10 cách biến Profile Facebook của mình thành cỗ máy kiếm tiền (Phần 1)

Trang cá nhân trên Facebook là một mạng xã hội quen thuộc, mà chúng ta sử dụng hàng ngày với nhiều mục đích khác nhau. Mỗi ngày, chúng ta có thể dành 2-3 giờ trên mạng xã hội, nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng nó để tạo ra nguồn thu nhập, biến nó thành “cỗ máy kiếm tiền”. Hôm nay, Nextworld muốn chia sẻ một số kinh nghiệm để giúp mọi người có thể biến trang cá nhân của mình thành cỗ máy kiếm tiền.

Phần 2 tại ĐÂY

Tối ưu trang cá nhân (Profile)

  • Hình đại diện: Vô cùng quan trọng! Cần một bức hình chân dung chất lượng và chuyên nghiệp.
  • Ảnh bìa: Nên chọn một hình ảnh thể hiện tinh thần làm việc nhóm, công việc và có thể thêm văn bản mô tả. Hãy chú ý đến kích thước để nó hiển thị tốt trên điện thoại di động (vì 80% người dùng sẽ xem trên điện thoại).
  • Tiểu sử: Cập nhật trạng thái phản ánh quan điểm sống, giới thiệu về bản thân hoặc công việc, hoặc thậm chí có thể sử dụng một câu kêu gọi hành động. (Ví dụ: “Hãy nhắn tin cho tôi để nhận tư vấn kinh doanh miễn phí”)
  • Chi tiết thông tin: Cập nhật đầy đủ thông tin về công việc đã và đang làm, càng chi tiết càng tốt. Nên thêm các liên kết từ website, kênh truyền thông, PR trên báo chí (nếu có),…
  • Ảnh mô tả thêm: Cập nhật 9 hình ảnh bổ sung để thể hiện công việc, gia đình, mối quan hệ,…

Lưu ý: Hãy giữ cho hồ sơ chuyên nghiệp và thể hiện hình ảnh của một chuyên gia. Tùy thuộc vào tính cách công việc và phong cách cá nhân, nhưng hạn chế “phông bạt” hoặc khoe khoang quá mức trên Facebook để tránh tạo ấn tượng tiêu cực.

Xây dựng tệp bạn bè chất lượng

  • Đây là một bước quan trọng giúp đạt được thành công khi xây dựng tài khoản Facebook.
  • Xác định rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai.
  • Định rõ nguồn lực của bản thân để chọn đúng tệp khách hàng, giúp tạo ra mức tương tác cao. (Ví dụ: Nếu bạn thuộc nhóm người 9x, việc kết nối với nhóm chủ doanh nghiệp và chia sẻ kiến thức về kinh doanh có thể khó thu hút sự quan tâm và theo dõi từ những người 8x, 7x. Vì vậy, bạn có thể hướng tới nhóm tuổi nhỏ hơn hoặc ngược lại giới tính để tăng cơ hội tương tác.
  • Xác định nơi có khách hàng tiềm năng (từ bất kỳ bài viết nào, nhóm, trang hoặc bạn bè của ai đó) và gửi yêu cầu kết bạn.
  • CHỦ ĐỘNG gửi yêu cầu kết bạn ĐỀU ĐẶN để nhận lại sự chấp nhận kết bạn (thường có tỷ lệ khoảng 20-30%). Quá trình này có thể thực hiện bằng cách thủ công hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ.
  • Thực hiện một cách đều đặn cho đến khi đạt được số lượng tối đa là 5000 bạn bè (thường mất từ 1-3 tháng).

Xây dựng nội dung trên trang cá nhân

  • Thường xuyên cập nhật trạng thái mỗi ngày.
  • Đặt tần suất đăng hợp lý, khoảng 1-3 bài/ngày hoặc 2 ngày/lần. Tránh để tường trang cá nhân “đóng rêu”.
  • Đăng vào các khung giờ mà có nhiều người sử dụng Facebook online.
  • Chia sẻ nội dung mang GIÁ TRỊ (trải nghiệm, đánh giá, kiến thức, quan điểm, thông tin hữu ích, …) mà không cố gắng quá mạnh mẽ về bán hàng.
  • Sử dụng “TINH TẾ” khi đưa ra các nội dung liên quan đến BÁN HÀNG, nhưng không nên lạm dụng. Tạo giá trị đủ lớn để thu hút sự ủng hộ thay vì ép buộc bạn bè mua sản phẩm.
  • Chia sẻ thông tin về công việc và sản phẩm, kèm theo các giá trị. Cho bạn bè biết bạn đang làm gì để khi có nhu cầu, họ sẽ liên hệ hoặc giới thiệu khách hàng.
  • Đối với các bài viết dài, hãy có TIÊU ĐỀ và viết in hoa tiêu đề để thu hút sự chú ý.
  • Xen kẽ nhiều loại nội dung khác nhau với độ dài đa dạng.
  • Chèn ảnh cá nhân vào các trạng thái (một cách tốt để tăng cường sự nhận diện thương hiệu cá nhân).
  • Duy trì CHẤT RIÊNG (tránh sao chép hoặc giống hình ảnh của người khác).
  • Nếu bạn có kỹ năng nói tốt, hãy thực hiện các buổi Livestream để tương tác với người dùng và thực hiện bán hàng trong các buổi trực tiếp đó.

Xây dựng nội dung viral, tương tác cao trên trang cá nhân

  • Đặt các câu hỏi và tạo các bài thảo luận để khuyến khích tương tác.
  • Tương tác với bạn bè để thu được phản hồi (có thể thực hiện thủ công hoặc sử dụng công cụ).
  • Đăng bài “lọc tương tác” và thực hiện việc lọc tương tác vào những thời điểm có reach thấp.
  • Quan sát và mô phỏng các nội dung khác có reach cao để áp dụng cách tiếp cận tương tự.
  • Đăng các nội dung theo xu hướng, gây tranh cãi, hài hước, … (loại nội dung này thường có reach cao).
  • Chia sẻ thông tin thực sự có giá trị và độc đáo.
  • Tặng quà, tài liệu, khóa học, phần mềm MIỄN PHÍ (nếu có).
  • Tham gia các NHÓM liên quan đến chủ đề bạn chia sẻ và đăng bài viết tại đó (rất quan trọng để thu hút thêm lượt theo dõi).
  • Cố gắng tích hợp THƯƠNG HIỆU hoặc domain website vào hình ảnh một cách tinh tế để tránh gây phản cảm, giúp thương hiệu của bạn được nhận biết tốt hơn.
  • Bài viết CHẤT sẽ có khả năng trở nên viral, khi người dùng chia sẻ hoặc sao chép và đăng lại. Một số trang/group lớn có thể đăng lại bài viết của bạn.
  • Chia sẻ VIDEO VIRAL (loại video giải trí hoặc có tính thời sự, có hàng triệu lượt xem). Mặc dù thích hợp với việc đăng trên fanpage hơn, nhưng cũng có thể áp dụng cho trang cá nhân.
  • Nếu có khả năng, tích cực liên hệ với các trang cùng chủ đề để đề xuất nội dung để admin đăng lại (cách này giúp tăng hiệu quả chuyển đổi hơn là chờ đợi).
  • Sử dụng các lời kêu gọi hành động phù hợp để tăng cường lượt thảo luận và chia sẻ.

Khai thác khách hàng trên các Group

  • Xây dựng 1-3 nhóm riêng theo các chủ đề mà bạn muốn phát triển. Tích cực mời thêm thành viên và tạo nội dung hấp dẫn để thu hút sự tham gia mới (với vai trò là quản trị viên, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi).
  • Tham gia đều đặn vào 5-10 nhóm khác mỗi ngày, đặc biệt là những nhóm có tầm ảnh hưởng lớn và được kiểm duyệt (lập danh sách những nhóm chất lượng và thường xuyên đăng bài trong đó).
  • Xây dựng mối quan hệ tích cực và tốt đẹp với các quản trị viên khác. Chia sẻ những nội dung hữu ích để tạo ra một môi trường tích cực! (Tránh quảng cáo mà hãy tập trung chia sẻ những thông tin thực sự hữu ích).
  • Mỗi ngày, đăng 3-5 bài phù hợp trên các nhóm khác nhau. Tận dụng lại nội dung cũ (lưu ý không sao chép 100%, thay đổi tiêu đề, hình ảnh và một số phần nội dung để phù hợp và tránh giảm tầm ảnh hưởng).

Mọi người có thể xem phần 2 tại ĐÂY

CÔNG TY CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO & TRUYỀN THÔNG NEXTWORLD
Add: Tầng 9 Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội.
Chi nhánh HCM: Số 288 – B8 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.
Hotline: 0903325799
Website: nextworld.com.vn

Bài viết liên quan