CTR là gì?
Tỷ lệ Nhấp Chuột (CTR) là tỷ lệ giữa số lần người dùng nhấp chuột và số lần quảng cáo được hiển thị. Trong Google AdWords và Facebook Ads, CTR đo lường tỷ lệ nhấp chuột trên tổng số lần quảng cáo xuất hiện.
Trong lĩnh vực SEO, CTR đơn giản là tỷ lệ người dùng nhấp vào liên kết so với tổng số lần liên kết này được hiển thị. Bạn đã hiểu khá rõ về khái niệm CTR chưa?
Mức CTR cao đồng nghĩa với sự thành công trong quảng cáo PPC (Pay-per-click). Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng và chi phí mà bạn phải trả mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn.
Công thức tính CTR
Cách tính CTR trong SEO là: CTR = (Tổng số lần nhấp vào liên kết) / (Tổng số lần liên kết được hiển thị).
Công thức tính CTR trong AdWords là: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần quảng cáo được hiển thị).
Bạn có thể theo dõi tỷ lệ CTR trong bảng điều khiển của tài khoản PPC. Nếu tỷ lệ CTR cao, điều này có nghĩa là có nhiều người xem quảng cáo của bạn và nhấp vào nó.
Tổng hợp các cách tối ưu CTR cho SEO
Nghiên cứu và tận dụng các Long-tail Keyword
Từ khóa dài (Long-tail keyword) là một phần quan trọng trong chiến lược SEO, đặc biệt quan trọng đối với các blog. Việc nghiên cứu và sử dụng các từ khóa dài vào bài viết hoặc trang web sẽ đáng kể gia tăng lượng truy cập tự nhiên.
Có thể so sánh việc sử dụng từ khóa dài như việc tham gia xổ số hay rút thăm trúng thưởng, nếu bạn sử dụng nhiều “vé” (từ khóa dài) thì khả năng thành công càng cao. Các từ khóa dài là chìa khóa quan trọng để xây dựng phễu chuyển đổi hiệu quả. Trong khi từ khóa chung nằm ở đỉnh, từ khóa dài tạo ra phần giữa và đáy của phễu.
Ví dụ, khi một khách hàng tìm kiếm “quần áo nữ” hoặc “chân váy nữ” thì việc sử dụng những từ khóa có độ chính xác hơn ví dụ “chân váy xòe cạp cao” hay là “quần dài nữ công sở” sẽ đem lại đúng với mục đích của khách hàng hơn.
Tối ưu Meta Description
Thẻ Meta Description chiếm phần quan trọng trong kết quả tìm kiếm, nó tóm tắt nội dung chính mà khách hàng tìm kiếm trên google.
Viết một thẻ Meta Description chất lượng có thể đặc biệt gia tăng tỷ lệ Click Through Rate (CTR). Nói cách khác, nó giống như bìa sách khi bạn đánh giá một quyển sách, tạo ra một cầu nối quan trọng giữa trang của bạn và khách hàng tiềm năng.
Lưu ý rằng thẻ Meta Description nên có khoảng 160 ký tự. Một ví dụ minh họa:
Nếu bạn không có thẻ Meta Description, Google sẽ sử dụng nội dung bài viết để tự động điền vào thẻ này.
Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Yoast trong WordPress để nhập thông tin vào Thẻ Meta Description. Điều này giúp bạn kiểm soát nội dung xem trước mà Google sẽ hiển thị.
Khi đã hoàn thành phần Thẻ Meta Description, bạn có thể chuyển sang các kỹ thuật tối ưu hóa Click Through Rate (CTR) cao cấp hơn.
Thực hiện Schema Markup
Schema Markup (Dữ liệu có cấu trúc ) là yếu tố chính tạo ra nội dung tương tác và đa dạng.
Chẳng hạn, khi tìm kiếm “chân váy nữ”, Google sẽ hiển thị một loạt kết quả về các sản phẩm có từ khóa “chân váy nữ”
Các hộp thông tin tương tác thường xuất hiện trong tất cả các kết quả tìm kiếm và có thể làm tăng khả năng xuất hiện trên hàng đầu của trang kết quả. Sử dụng Schema Markup đúng là một cách hữu ích để tối ưu hóa SEO và đảm bảo rằng Google hiểu được cách nội dung của bạn được trình bày.
Schema Markup là một dạng biểu hiện hữu ích giúp Google nhận diện cách thông tin tìm kiếm được hiển thị. Các hộp thông tin thường xuất hiện đầu tiên trong kết quả trả về của Google.
Các trang mạng xã hội như Twitter, Wikipedia và IMDB đã lâu đã áp dụng “Schema Markup”. Nếu trang web của bạn không có dữ liệu cấu trúc, khả năng xuất hiện trên trang kết quả của Google sẽ giảm.
Sử dụng hình ảnh cho bài viết
Hình ảnh có giá trị miêu tả nội dung rất lớn đối với việc mô tả nội dung hoặc sản phẩm tới khách hàng, đặc biệt khi chúng có thể tăng tỷ lệ Click-Through Rate (CTR) lên đến 42%. Việc sử dụng hình ảnh cũng có thể thúc đẩy sự tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội. Trong bản xem trước trang kết quả tìm kiếm, không thể chứa 1000 từ, nhưng thay vào đó, bạn có thể tận dụng hình ảnh.
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc trình bày thông tin trong hộp thông tin, như đã đề cập ở trên. Để đảm bảo hiệu suất tốt, hãy sử dụng hình ảnh có liên quan đến nội dung.
Sử dụng URL mô tả
Địa chỉ trang web của bạn là không gian để chứa các từ khóa mở rộng, xuất hiện trong bản xem trước của liên kết để thu hút khách truy cập. Độ dài, cấu trúc và danh mục của URL cũng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.
Khi đăng bài trên blog hoặc trang web, hãy sắp xếp các bài viết vào các danh mục phù hợp. Điều này giúp tăng khả năng xuất hiện của từ khóa và cải thiện khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Hành động này cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy một sản phẩm trong số nhiều lựa chọn. Bạn có thể điều chỉnh URL trong phần Cài đặt bài viết của trang web.
Tối ưu ngắn gọn tiêu đề bài viết
Tiêu đề là yếu tố mà công cụ tìm kiếm nhận biết đầu tiên và rõ ràng nhất. Việc sử dụng tên thương hiệu trong tiêu đề có thể làm nổi bật thương hiệu, tuy nhiên, nó cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang trên kết quả tìm kiếm.
Một số Plugin WordPress cho phép bạn làm điều đó. Ví dụ như plugin YoastSEO cho WordPress là một cách dễ dàng để cài đặt và thay đổi tiêu đề của bạn.
Tối ưu hóa tốc độ tải trang web
Số lượt click sẽ không được tính nếu trang web không tải nhanh đủ để người dùng đợi. Tốc độ trang web đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường lượt click và cung cấp trải nghiệm tích cực cho người dùng.
Tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí trên trang kết quả tìm kiếm Google. Vì vậy, tối ưu hóa tốc độ trang web là một ưu tiên hàng đầu để duy trì tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Điều này cũng đặc biệt quan trọng đối với chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Có nhiều công cụ miễn phí giúp kiểm tra tốc độ trang web, trong đó có PageSpeed Insights của Google. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể đánh giá hiệu suất của trang web của mình.
Để tăng tốc độ (và tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm 7%), bạn cần giảm thiểu yêu cầu HTTP, cũng như làm giảm thời gian phản hồi từ máy chủ, kích thích nén dữ liệu, tối ưu hóa hình ảnh và phân phối CSS. Bật bộ nhớ đệm trình duyệt và ưu tiên hiển thị nội dung.
CÔNG TY CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO & TRUYỀN THÔNG NEXTWORLD
Add: Tầng 9 Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội.
Chi nhánh HCM: Số 288 – B8 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.
Hotline: 0904 225799
Website: nextworld.vn – nextworld.com.vn
Email: nextworldled@gmail.com