Việc kinh doanh trên Facebook đã trở thành xu hướng nổi bật trong những năm gần đây. Mạng xã hội này liên tục thu hút hàng triệu người dùng mới hàng năm.
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những phương pháp hiệu quả để bán hàng trên Facebook, giúp tối ưu hóa lợi nhuận. Hãy tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm thông tin chi tiết nhé!
Facebook là kênh bán hàng hiệu quả bậc nhất ở Việt Nam
Hiện nay, Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất trên thế giới với hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người dùng. Thực tế cho thấy đây chính là một “đất đai” màu mỡ để khởi nghiệp. Với ba lý do cốt yếu dưới đây, tin rằng bạn sẽ có cái nhìn chính xác hơn về trang mạng xã hội này.
Facebook miễn phí với tất cả mọi người
Theo thống kê, tại Việt Nam có hơn 20 triệu người sử dụng Facebook, trong đó độ tuổi từ 18 đến 40 chiếm hơn 70%. Facebook cho phép người dùng đăng ký tài khoản mà không mất bất kỳ chi phí nào. Bạn có thể dễ dàng quản lý Profile và Fanpage của mình một cách dễ dàng.
Facebook có lượng data khách hàng lớn
Facebook là mạng xã hội tạo điều kiện cho con người tương tác với nhau mà không phân biệt địa lý. Chỉ cần có thiết bị kết nối Internet, ai cũng có thể tham gia. Do đó, số lượng người dùng Facebook ngày nay lên đến hàng trăm, thậm chí hàng tỷ tài khoản. Khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở đâu đó trên mạng xã hội này, và điều bạn cần làm là tìm đúng đối tượng và triển khai chiến lược tiếp cận một cách hợp lý.
Cách bán hàng trên Facebook rất đa dạng
Việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ vào các tính năng tiện ích của Facebook. Facebook cho phép người dùng tạo tài khoản, cập nhật hồ sơ, tạo nhóm hội nhóm, Fanpage, thực hiện livestream, và nhiều tính năng khác. Hiện nay, nhiều người đã thành công khi tận dụng những tài nguyên sẵn có trên Facebook, thực hiện đúng tiến trình kế hoạch bán hàng và mang lại lợi nhuận đáng kể.
3 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook
Bán hàng qua trang cá nhân
Khi muốn kinh doanh và bán hàng trên Facebook, bước đầu tiên bạn nên tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên trang cá nhân (Profile)
Tại đây, mọi hoạt động giao tiếp, kết nối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp diễn ra không khác gì ngoài thế giới thực. Nhiều người cá nhân hóa thông tin cá nhân như hình ảnh, tên, ngày sinh,… khi tạo tài khoản.
Tối ưu hóa trang cá nhân giúp bạn xây dựng uy tín với khách hàng, đặc biệt là nếu bạn có ý định kinh doanh online trên Facebook. Sau đó, bạn có thể tiến hành xây dựng thương hiệu trên Profile của mình. Điều này bao gồm việc đăng bài, kết bạn đúng tệp khách hàng mỗi ngày.
Một chiến lược để tăng tương tác là thường xuyên like và comment vào bài viết. Điều này giúp người khác nhìn vào thấy đáng tin cậy hơn, vì đây là tài khoản chính chủ.
Khi đã có lượng khách hàng nhất định, bạn có thể đăng bài bán hàng trên Facebook một cách ổn định. Hơn nữa, bạn cũng cần chăm sóc khách hàng thân thiết, thực hiện các buổi livestream để tìm kiếm thêm những đối tượng khách hàng tiềm năng mới.
Bán hàng qua các hội nhóm (Group)
Một phương thức hiệu quả để bán hàng trên Facebook là tham gia vào các nhóm hội. Sau khi bạn đã có tài khoản, bạn có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau tùy thuộc vào đối tượng khách hàng và mục tiêu của mình.
Các nhóm Facebook là nơi tập hợp những người dùng có cùng mối quan tâm. Ví dụ, nhóm Gen Z tập viết Content thường chủ yếu chia sẻ và kết nối với nhau về lĩnh vực Content Marketing.
Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến nội quy của nhóm. Hiện nay, nhiều nhóm không cho phép đăng bài quảng cáo tự do. Ngược lại, bạn cũng có thể tự xây dựng một nhóm độc quyền cho riêng mình.
Nếu bạn đã có sẵn nhóm, quan trọng là thường xuyên đăng bài. Điều này giúp tăng độ nhận thức của khách hàng cũng như tiếp cận được khách hàng mới.
Bán hàng bằng Fanpage
Từ tài khoản cá nhân của bạn, bạn cũng có thể tạo nhiều Fanpage khác nhau. Nếu tài khoản là “ngôi nhà,” thì Fanpage chính là địa chỉ của công ty, doanh nghiệp.
Giống như tài khoản cá nhân, Fanpage cho phép bạn đăng bài bán hàng trên Facebook. Để làm điều này, bạn cần cập nhật thông tin như ảnh đại diện, ảnh bìa, sản phẩm kinh doanh, địa chỉ, email và các phương thức liên lạc.
Khi mới tạo Fanpage, cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook là mời thêm bạn bè để họ like trang của bạn. Điều này giúp mọi người biết đến Fanpage của bạn. Tuy nhiên, chất lượng quan trọng hơn số lượng, vì nhiều like nhưng chưa chắc bạn bán được hàng.
Thường thì, một Fanpage được đánh giá uy tín khi đạt khoảng 5000 lượt like. Nếu muốn trang có nhiều tương tác, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ seeding như Simple Facebook Pro và Simple Seeding để đẩy lượt tương tác, thúc đẩy bán hàng hiệu quả.
Ngoài ra, khi quản lý Fanpage, bạn nên chú ý đăng bài vào những khung giờ “vàng.” Tốt nhất là cần có timeline đăng bài đều đặn. Theo kinh nghiệm bán hàng trên Facebook, khi đăng bài, nên đăng với tỷ lệ 80/20: 80% nội dung chia sẻ thông tin hữu ích và 20% bài đăng bán hàng.
Hướng dẫn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng
Sau khi lựa chọn sản phẩm cần bán, bước tiếp theo quan trọng là xây dựng chiến lược để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Mặc dù có vẻ nhỏ bé, nhưng đây là một vai trò quan trọng. Bạn cần phải hiểu rõ về đối tượng khách hàng của mình để có thể hiệu quả trong việc bán sản phẩm.
Để giúp bạn xác định đúng tệp khách hàng, trước hết, hãy bình tâm trả lời các câu hỏi sau:
Khách hàng của bạn là ai?
Khách hàng của bạn đang ở đâu?
Đối tượng khách hàng bạn hướng đến có khoảng bao nhiêu tuổi?
Giới tính của khách hàng?
Khách hàng có sở thích và hành vi như thế nào?
…
Thực tế có nhiều yếu tố chúng ta có thể khai thác, hãy tập trung đến những giá trị mà bạn muốn tạo ra cho khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có câu trả lời cho những câu hỏi trên cũng như giải đáp các thắc mắc xuất hiện trong quá trình kinh doanh trên Facebook của bạn.
CÔNG TY CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO & TRUYỀN THÔNG NEXTWORLD
Add: Tầng 9 Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP Hà Nội.
Chi nhánh HCM: Số 288 – B8 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.
Hotline: 0903325799
Website:
nextworld.com.vn