5 lợi ích của phòng Marketing thuê ngoài đối với doanh nghiệp

Marketing thuê ngoài đã và đang trở thành xu hướng vì những ưu điểm nổi bật mà nó đem lại cho doanh nghiệp. Ở bài viết này, Nextworld.com.vn sẽ đưa ra cho bạn 5 lợi ích của phòng marketing thuê ngoài đối với doanh nghiệp.

1. Tiết kiệm về chi phí

Thuê thanh toán toàn bộ lương cho nhân sự marketing có chi phí tổng thể thường khá đắt, và trong tương lai, chi phí này có thể tăng lên. Nếu bạn xây dựng một đội ngũ marketing nội bộ thay vì thuê các công ty quảng cáo bên ngoài, bạn sẽ phải đối mặt với gánh nặng chi phí lớn, bao gồm lương cố định, tiền thưởng, bảo hiểm, thời gian đào tạo, không gian làm việc và nhiều yếu tố khác, mà không phải lúc nào cũng đảm bảo hiệu suất làm việc.
Chỉ tính toán cơ bản về mức lương bạn phải trả cho một bộ phận tiếp thị nội bộ, bao gồm quản lý, nhân viên content, nhân viên design và nhân sự marketing. Tổng số tiền bạn phải chi trả hàng tháng ít nhất cũng dao động từ 30 đến 50 triệu đồng. Trong khi đó, nếu bạn thuê một đội ngũ marketing từ bên ngoài, bạn chỉ cần trả một khoản phí cố định hàng tháng và họ sẽ thực hiện toàn bộ công việc cho bạn.

2. “Một vốn bốn lời”

Chỉ với một khoản phí thuê bên ngoài phòng marketing, bạn sẽ hưởng rất nhiều giá trị và chuyên nghiệp, bao gồm:
Nhân viên chuyên viết nội dung.
Nhân viên SEO cho trang web.
Nhân viên chuyên truyền thông đa nền tảng.
Nhân viên tối ưu hóa trang web.
Nhân viên thiết kế.
Nhân viên chuyên chạy quảng cáo trên Facebook.
Tất cả những yếu tố này bạn có thể sử dụng chỉ với một mức chi phí tương đối tiết kiệm, nhỏ hơn rất nhiều so với việc bạn cần thuê nhân sự để có thể đảm bảo các công việc trên.
Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ tài chính để xây dựng và duy trì một bộ phận tiếp thị chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả, đó là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế hoặc chưa xác định hướng đi cụ thể, việc chọn một công ty quảng cáo để hợp tác là một quyết định thông minh. Bạn có thể tiết kiệm chi phí và vẫn sở hữu một đội ngũ chuyên nghiệp và có kỹ năng cao.

3. Luôn cập nhật các công cụ và công nghệ mới

Việc luôn cập nhật kịp thời các xu thế, sở hữu những công cụ và nắm bắt các công nghệ mới kịp thời là một trong những cách hỗ trợ rất nhiều với các chiến dịch marketing của bạn.
Tuy nhiên, đối với phòng tiếp thị nội bộ, bạn phải tự mình nghiên cứu, hướng dẫn và đào tạo nhân viên về cách sử dụng chúng để có hiệu quả. Điều này mất nhiều thời gian và nguy cơ tăng thêm khi nhân viên được đào tạo rồi lại nghỉ việc.
Vì vậy, trừ khi bạn là một doanh nghiệp lớn, có quy mô từ 100 nhân viên trở lên, mới nên xem xét xây dựng một bộ phận tiếp thị nội bộ. Đối với các doanh nghiệp còn lại, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một công ty tiếp thị uy tín để hợp tác. Điều này giúp tối ưu hóa chi phí và tiết kiệm thời gian, trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả cao và chuyên nghiệp trong công việc.

4. Đảm bảo chất lượng công việc

Nhiều công ty thường yêu cầu nhân sự làm những công việc không phải là sở trường của họ, nhằm mục đích tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa nguồn nhân lực. Tuy nhiên, điều này thường dẫn đến sự rối loạn, hiệu suất làm việc kém, và thiếu tính chuyên nghiệp trong quá trình triển khai chiến dịch. Điều này có thể gây ra một loạt hệ lụy về sau.
Tất cả những khó khăn này có thể được giải quyết một cách hiệu quả bằng cách lựa chọn dịch vụ tiếp thị thuê ngoài. Đội ngũ chuyên nghiệp với kinh nghiệm đa dạng trên nhiều dự án đã thực hiện sẽ đem lại các giải pháp tối ưu và hiệu quả cho khách hàng.

5. Không mất thời gian đào tạo nhân sự

Nhân viên trong các công ty Agency thường đã có kinh nghiệm do được thực chiến nhiều và triển khai nhiều ngành nghề khác nhau. Điều này có nghĩa là khi mỗi lần cần thảo luận và triển khai một chiến dịch, họ sẽ có những giải pháp tối ưu và hiệu quả mà không cần thời gian dành cho đào tạo và việc nâng cao chuyên môn. Điều này giúp tránh lãng phí thời gian và bỏ lỡ cơ hội quan trọng để triển khai chiến dịch.
Hãy hiểu rằng các agency thường phục vụ nhiều khách hàng, có nhiều dự án đã thực hiện. Vì vậy, họ hiểu rõ các thách thức mà khách hàng thường gặp phải và có nhiều giải pháp để giải quyết.
Hơn nữa, cần xem xét tình huống khi nhân viên được đào tạo rồi lại rời bỏ công ty, gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Trong khi các agency duy trì một đội ngũ nhân sự dồi dào, chuyên nghiệp, không lo thiếu nguồn nhân lực.
CÔNG TY CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO & TRUYỀN THÔNG NEXTWORLD
Add: Tầng 9 Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà đông, TP Hà Nội.
Chi nhánh HCM: Số 288 – B8 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.
Hotline: 0903325799
Website: https://nextworld.com.vnhttps://nextworld.vn/

 

Bài viết liên quan