Mọi người có thể đọc lại phần 1 ở ĐÂY
Nắm rõ hành vi của khách hàng trên Facebook cá nhân
-
Người dùng mong muốn theo dõi những chuyên gia, những người thường xuyên chia sẻ thông tin có giá trị.
-
Tham gia các nhóm và theo dõi các chủ đề mà họ quan tâm (những chủ đề này có thể thay đổi theo thời gian).Người dùng cần sự tương tác hai chiều, có nghĩa là họ sẽ cảm thấy “vui vẻ hơn” nếu bạn phản hồi vào các bình luận và tương tác ngược lại với các bài đăng của họ.
-
Người dùng tin tưởng vào một hồ sơ thật và có đầy đủ thông tin (về công việc, thông tin cá nhân khác, hình ảnh, gia đình,…).
-
Nhóm nam thường thích tương tác với nữ và ngược lại. Tuy nhiên, nhóm #ninja thường là nam và ở cấp độ cao. Việc kết nối với những người giỏi có thể làm tăng khả năng tương tác ngược lại.
-
Muốn sự chủ động, không muốn bị chiến lược hoặc nhận lời mời mua hàng.
-
Mong muốn mua hàng với giá rẻ hơn thông qua việc tiếp cận trực tiếp với người bán trên trang cá nhân.
-
Cần sự hỗ trợ tận tình thông qua kênh bán hàng này từ phía người bán (được tư vấn).
-
Là kênh chăm sóc và tương tác sau quá trình bán hàng.
Cố gắng hiểu thuật toán của Facebook với trang cá nhân
-
Hệ thống Trí tuệ nhân tạo của Facebook phát hiện và nhận biết bài đăng sao chép, do đó, việc đăng lại nội dung trùng lặp có thể làm giảm độ phủ (reach) (nếu bạn sử dụng nội dung giống nhau, hãy chỉnh sửa tiêu đề, hình ảnh,…).
-
Việc tương tác giữa bạn bè mới kết nối thường mang lại hiệu suất tốt hơn (điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn chăm chỉ lọc và kết nối với bạn bè mới).
-
Facebook ưu tiên hiển thị bài đăng cho những người dùng có hành vi tương tác gần đây với bạn (nếu họ không tương tác với 5-10 bài đăng gần đây, thì có thể mất kết nối trên trang chính của họ).
-
Những bài đăng có tương tác cao thường có khả năng lan tỏa đến nhóm bạn bè của bạn (hoặc nhóm mà bạn và họ có mối quan tâm chung).
-
Số lượng chia sẻ gần đây đã làm giảm độ phủ khá nhiều.
-
Đôi khi, Facebook có thể giảm độ phủ hoặc cập nhật một số thay đổi, dẫn đến việc giảm tương tác trong vài ngày. Hãy giữ tâm trạng thoải mái!
-
Tài khoản mới thường phải trải qua kiểm tra giai đoạn đầu. Những tài khoản đã tồn tại lâu dài thường được tin tưởng hơn. Kết bạn với những nhóm có những người bạn chung sẽ giúp tránh bị kiểm tra hơn là kết nối với nhóm xa lạ.
-
Mỗi ngày, chúng ta có thể gửi hàng nghìn lời mời kết bạn hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ để tham gia vào nhóm (nhưng hãy tránh tốc độ quá nhanh, có thể bị tạm thời chặn tính năng).
-
KHÔNG SPAM và tránh lạm dụng bất kỳ tính năng nào một cách quá mức!
-
Chúng ta có thể thêm bạn bè thủ công hoặc thông qua công cụ với số lượng 200-300 lượt/ngày (tuy nhiên, việc làm “quá mức” có thể dẫn đến việc bị chặn trong một tuần).
Đặt ra cho bản thân về các mục tiêu cần đạt được
-
Gửi 500-1000 lời mời kết bạn mỗi ngày.
-
Lọc và làm mới danh sách bạn bè sau mỗi 1-2 tháng.
-
Sở hữu 2-3 tài khoản có đầy đủ bạn bè và tăng cường theo dõi càng nhiều càng tốt.
-
Nỗ lực đạt được hơn 100.000 lượt tiếp cận mỗi tháng để đạt được hiệu suất tốt nhất.
-
Cố gắng tạo ra 10-20 cơ hội mỗi ngày từ kênh bán hàng này.
-
Tập trung vào chuyển đổi để có 1-3 khách hàng mới mỗi ngày. Sử dụng phần mềm CRM_Profile để quản lý trạng thái và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
-
Mỗi bài đăng nên có hơn 100 lượt thích, nếu dưới con số này, hãy cải thiện tiếp cận bằng cách làm mới danh sách bạn bè và nâng cao chất lượng nội dung.
-
Tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ để đạt được hiệu suất ổn định. Khai thác kênh bán hàng này để tạo ra doanh thu hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu mỗi tháng mà không phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo.