Tạo quảng cáo hiệu quả chỉ chưa đến 5 giây

Tạo quảng cáo hiệu quả: Cách để thu hút sự chú ý của khách hàng!

Mặc dù việc sử dụng thiết bị di động và chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động đang tăng trưởng với tốc độ phi thường, việc lựa chọn tạo quảng cáo hiệu quả trên thiết bị di động hiện tại vẫn đang chỉ là một phương án cần cân nhắc từ phía các thương hiệu và đại lý quảng cáo. Billie Hirsh, phó chủ tịch tiếp thị của Kargo, đã đưa ra nhận định này.

Tạo quảng cáo hiệu quả chỉ chưa đến 5 giây

Có thể nhận thấy rằng, việc tối ưu hóa tạo quảng cáo hiệu quả ưu tiên thiết bị di động sẽ giúp thương hiệu thu hút sự chú ý của cộng đồng và tăng tỷ lệ tương tác. Trong thời đại mà thiết bị di động chiếm gần 70% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số, có ước tính rằng chỉ có khoảng 10% thời gian hoặc nỗ lực của nhà thiết kế được dành riêng cho việc tạo quảng cáo hiệu quả trên thiết bị di động.

Với việc cookie đang bị hạn chế và các bản cập nhật mới của iOS đang tạo ra một sự thay đổi trong việc theo dõi, công cuộc tạo quảng cáo hiệu quả trên thiết bị di động ngày càng phải làm việc chăm chỉ hơn để thực sự thu hút chú ý của khách hàng. Có một số thương hiệu đã hiểu rõ giá trị trong việc đầu tư vào quảng cáo trên thiết bị di động, và những nỗ lực của họ đã được đền đáp.

Quảng cáo trên thiết bị di động giúp thu hút sự chú ý và tăng tỷ lệ tương tác

 

Cách Tạo Quảng Cáo Hiệu Quả chưa đầy 5 giây

Ngắn, ngắn nữa, ngắn nhất

Dù bạn có tin hay không, con người hiện nay chỉ dành một thời gian chú ý ngắn hơn cả cá vàng, chỉ có tầm 8 giây so với 9 giây của cá vàng. Bây giờ, hãy dành khoảng thời gian chú ý ngắn ngủi đó và hướng nó đến các thiết bị di động, nơi thế giới thực sự nằm trong tầm tay của người tiêu dùng.
Thương hiệu tận dụng những khoảnh khắc đơn thuần để tạo sự ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng của họ. Trước khi tạo quảng cáo hiệu quả, hãy tự hỏi liệu concept, nội dung, giá trị, và cách truyền đạt của bạn đã thực sự hoàn hảo cho một quảng cáo hiệu quả chưa. Sau đó, hãy cố gắng rút gọn chúng lại thành một câu kêu gọi hành động mạnh mẽ trong 2-3 giây. Bạn sẽ phải thừa nhận rằng nếu tôi hỏi bạn một vài câu, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến những thương hiệu như: Kangaroo – máy lọc nước hàng đầu Việt Nam, Shoppe – ở đâu rẻ hơn Shopee hoàn tiền…
Có thể bạn đã là một trong những trường hợp này. Ví dụ, các định dạng quảng cáo xâm nhập có thể thu hút sự chú ý ngay lập tức, nhưng thường gây phiền toái cho người tiêu dùng. Khách hàng thường cố gắng tìm nút ‘X’ để đóng quảng cáo trên màn hình của họ nhanh như thế nào? Thay vào đó, các định dạng trong bài viết có tác động cao thường thu hút sự chú ý tốt hơn bằng cách trượt vào chế độ xem một cách kín đáo và nhắc người dùng nhìn lại chúng khi họ cuộn qua nội dung.

Ưu Tiên Giá Trị tới Khách Hàng

Dù có đủ yếu tố thiết kế và tối ưu hóa, hãy nhớ rằng người dùng thiết bị di động không bị buộc phải tương tác với quảng cáo của bạn. Họ có khả năng trượt, vuốt, và loại bỏ nó khỏi tầm mắt chỉ trong một thoáng chốc. Theo Emarketer, một số loại quảng cáo trên điện thoại di động hiệu quả nhất là những quảng cáo mang tính “trao đổi giá trị” hoặc “có tặng thưởng”. Các doanh nghiệp nên cân nhắc đến những loại quảng cáo này nếu muốn tạo quảng cáo hiệu quả cao tới những khách hàng của họ.
Hãy ưu tiên giá trị tới khách hàng
Hãy xem xét ví dụ sau đây: Một ngày, khi lướt bảng tin trên Facebook, tôi bắt gặp một quảng cáo với tiêu đề hấp dẫn về khóa học trực tuyến miễn phí về tiếng Anh, cùng với hứa hẹn nhận chứng chỉ sau khi hoàn thành. Tuy nhiên, để tham gia khóa học này, tôi cần chia sẻ bài viết đó để bạn bè cùng thấy.
Mặc dù tôi đang chưa có nhu cầu về việc học tiếng Anh, nhưng với cơ hội học miễn phí và có được chứng chỉ, tôi đã không thể từ chối. Đó là một ví dụ rất điển hình về quảng cáo “trao đổi giá trị” thành công. Cả tôi và trang web khóa học đều được lợi, tôi thậm chí đã cảm thấy thích thú hơn với cơ hội này. Vậy là trung tâm đào tạo tiếng Anh này đã tạo quảng cáo hiệu quả và thu hút được tôi tham gia khoá học của họ

Tối Ưu theo định dạng dọc của thiết bị di động

Ngoài việc xoay ngang màn hình để xem phim, hầu hết chúng ta có thói quen cầm điện thoại di động của mình theo chiều dọc. Nó tạo sự khác biệt so với cách chúng ta sử dụng các loại màn hình khác. Kết hợp với việc thiết bị di động đang trở thành kênh tạo quảng cáo hiệu quả với lượng khán giả lớn nhất, quảng cáo cần phải được thiết kế đặc biệt cho định dạng dọc.
Màn hình của thiết bị di động là màn hình cảm ứng, không giống với TV hay máy tính xách tay. Tuy nhiên, rất ít quảng cáo tận dụng các yếu tố tương tác như nhấn, giữ hoặc vuốt để giúp tối ưu trải nghiệm quảng cáo của người dùng.
Không giống với việc lên những chiến lược quảng cáo truyền hình, tạo quảng cáo hiệu quả trên thiết bị di động có thể khiến người xem tham gia tích cực vào trải nghiệm quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo trên điện thoại di động có thể liên kết trực tiếp đến ứng dụng, trang web, hoặc các nền tảng xã hội để chia sẻ. Sẽ thật là lãng phí nếu bạn không biết cách tối ưu hóa hoặc tận dụng cơ hội này.
Di động là một kênh truyền thông độc đáo với một lượng khán giả cực lớn, và thời gian sử dụng trung bình của thiết bị di động là 5,4 giờ mỗi ngày. Người dùng dành thời gian và sự chú ý vào thiết bị di động lớn hơn nhiều so với bất kỳ nền tảng nào khác ngày nay. Vì vậy, mọi chiến dịch quảng cáo nên bắt đầu với ý tưởng cho di động. Những nhà tiếp thị muốn tạo quảng cáo hiệu quả trên thiết bị di động sẽ cần phải thiết kế để phù hợp với thiết bị mà người dùng đang sử dụng và tận dụng toàn bộ tính năng của chúng.
Tối ưu theo định dạng dọc của thiết bị di động

Kết luận

Trong thế giới tiếp thị ngày nay, việc lên một chiến dịch tạo quảng cáo hiệu quả trong thời gian ngắn chưa đầy 5 giây là một nhiệm vụ đầy thách thức. Với người dùng thiết bị di động có thời gian chú ý ngắn, việc cạnh tranh để thu hút sự chú ý của họ đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với những nguyên tắc và chiến lược tối ưu, bạn có thể thành công trong việc tạo quảng cáo hiệu quả và đầy ấn tượng. Đừng quên theo dõi Nextworld để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về Marketing.

Bài viết liên quan